Hướng dẫn chi tiết (free) của Amplitude về product metrics

Admin
🎓học product management

Với Amplitude, bạn có thể theo dõi dữ liệu người dùng và hiểu rõ hơn về mức độ tương tác, tỷ lệ giữ chân và doanh thu của người dùng. Tài liệu miễn phí đến từ Amplitude rất trực quan, dễ đọc và dễ hiểu.

Hướng dẫn chi tiết (free) của Amplitude về product metrics

Amplitude Inc. là một công ty thương mại đại chúng của Mỹ chuyên phát triển phần mềm phân tích kỹ thuật số (digital analytics). Công ty được niêm yết công khai trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq với mã chứng khoán AMPL vào ngày 28 tháng 9 năm 2021, với mức vốn hóa thị trường là 7,1 tỷ USD sau ngày giao dịch đầu tiên.

Tài tài liệu miễn phí (pdf) tại đây.

Sản phẩm của công ty cũng có tên là Amplitude, truy cập tại trang web: https://amplitude.com/

Công cụ Amplitude là gì?

Amplitude là một công cụ phân tích (analytic tool) dựa trên các loại sự kiện (event), dùng để theo dõi hành vi của người dùng dựa trên các tương tác của người dùng trong sản phẩm và phân tích hành vi của người dùng theo thời gian thực. Phân tích dựa trên sự kiện là phương pháp theo dõi và phân tích tương tác giữa người dùng và sản phẩm của bạn, còn được gọi là sự kiện.

Với Amplitude, bạn có thể theo dõi dữ liệu người dùng và hiểu rõ hơn về mức độ tương tác, tỷ lệ giữ chân và doanh thu của người dùng. Amplitude giữ cho dữ liệu của bạn đáng tin cậy và an toàn, đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập vào thông tin chính xác và đáng tin cậy. Amplitude cũng cung cấp các công cụ phân tích mạnh mẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi về điều gì đã xảy ra, lý do xảy ra và hành động nào cần thực hiện tiếp theo.

Tại sao tôi giới thiệu tài liệu về product metrics của Amplitude?

Trước tiên tôi muốn đề cập đến một công cụ analytic khác rất phổ biến là Google Analytics (GA). Tôi mạnh doạn dự đoán rằng đa số các bạn Product Manager đều biết và đã và đang sử dụng công cụ này.

Giữa Google Analytics và Amplitude thì công cụ nào tốt hơn?

Tôi trả lời: cả 2 đều tốt. Tôi cũng đã có 5 năm sử dụng GA, và tròn 5 năm sử dụng Amplitude sau đó.

Google Analytics là công cụ thiên về phân tích tiếp thị (marketing analytics), còn Amplitude thiên về phân tích các chỉ số liên quan đến bản thân sản phẩm, hay còn gọi là product analytics. Amplitude đi trước Google nhiều năm về phân tích sản phẩm và đang ngày càng dẫn đầu với công cụ Experimentation và CDP, mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho người dùng.

💡

Bạn cần cả phân tích tiếp thị (marketing analytics) và sản phẩm (product analytics) để hiểu biết toàn diện về doanh nghiệp của mình, nhưng chúng phục vụ các mục đích khác nhau. Google Analytics hoạt động tốt hơn trong lĩnh vực phân tích tiếp thị, trong khi Amplitude lại vượt trội ở lĩnh vực phân tích sản phẩm.

Nói theo cách khác, Google Analytics đạt 9/10 về phân tích tiếp thị và Amplitude là 6/10. Đối với phân tích sản phẩm, Amplitude là 9/10 và Google Analtyics là 4/10.

Một điểm quan trọng là các phiên bản GA trước GA4 là mô hình phân tích dựa trên lượt truy cập (hit-based), GA4 sau này đã thay đổi bằng cách chuyển từ mô hình phân tích dựa trên lượt truy cập (hit-based) sang dựa trên sự kiện (event-based) cho thấy tầm quan trọng của việc sử dụng giải pháp phân tích dựa trên sự kiện.

Ngoài ra, trong 5 năm sử dụng và làm việc thực tế với Amplitude, tôi nghiệm ra việc theo dõi các chỉ số của sản phẩm - product metrics trên Amplitude cũng rất trực quan và khá là phù hợp với đa số các sản phẩm số hiện nay: user acquisition, activation, engagement, retention, and monetization.

Đọc thêm về product metrics

20 Key Product Management Metrics and KPIs

Here are the main product KPIs, allowing product managers to evaluate engagement, feature usage, user experience, and, of course, commercial success.

AltexSoftEditor

20 Key Product Management Metrics

What Product Metrics Matter?

Feeling stuck and can’t figure out what product metrics matter? Learn which metrics to choose, track, and how to make data-driven decisions.

.highlight-and-share-wrapper div.has-tooltip:hover:after { background-color: #000000 !important; color: #FFFFFF !important; } Share This Facebook LinkedIn

Why Product Metrics Matter?